3 thg 11, 2015

YAMY: TRƯỢT



Tôi trượt trong cơn mưa   chiều sài gòn
chờ thành phố hồ chí   minh hửng nắng
bóng tối   bao trùm
quê hương ở đâu   mà tôi hầm hập nơi này?!
giọt nắng sương   mai đi qua
giấc mơ tôi gầm gừ   cơn ác mộng
li rượu ban trưa   sao đậm thế?
muốn xóa vài dòng kí   ức chẳng thể phai!
tôi trượt trong tôi   vài mảnh hình hài
bước chân đi   hoang ghì linh hồn ở lại
bàn tay   vẫy gọi
tiễn đưa tôi về   một cõi miên du
 
tôi trượt trong cơn mê   chiều panduranga
chờ thành phố phan   rang tỉnh giấc
nghiêng bóng tháp   chàm
quê hương ở đâu   mà tôi bầm dập nơi này ?!
mọc đôi cánh tôi bay   bay
từng sợi lông rụng   rơi trong bão
tôi muốn làm   người…
sao cứ thiên di   theo đàn chim?
gọi mùa   về cố quận!
tôi trượt trong tôi   từng rủi may số phận
trong tiếng khóc   cười
trên nấm mồ   cỏ dại khoe tươi

tôi trượt trong tôi   đã mấy kiếp người?
nửa kia tôi ở đâu tìm   hoài chẳng thể!
quê hương tôi đâu   lạc loài bao thế hệ
ngoài kia   vọng tiếng đất trời

chàm . . . ơi . . .

hời . . . ơi . . .



sài gòn 03.11.2015

1 nhận xét:

  1. Nặc danh20:35 11/11/15

    Tôi trượt trong không có gì / Không có gì trượt trong tôi / Trượt và trượt ... thế thôi !

    Trả lờiXóa

thach.michelia@gmail.com