10 thg 9, 2013

May Mắn Sinh – May Mắn Sống - Trần Wũ Khang

May Mắn Sinh – May Mắn Sống


may mắn tui ra đời thiếu ngày đủ tháng
nửa sau thế kỷ hai mươi mặt đất có ối chuyện
đất nước Việt Nam may tui không cầm súng đánh nhau
trong cộng đồng dân trí thấp tui hạng trung bình
cũng chẳng đến nỗi nào tui may mắn sống

may mắn bắt dế may mắn tắm sông
lí lịch ông cậu vu vơ nào xa lắc lơ tui vào đại học
nửa tin nửa ngờ tên lại trùng tên
giảng đường tui không phải gò mớ giáo trình ôi là độc hại
bay về quê giữ ghế phó chủ nhiệm hợp tác
may có bao đứa ngu để tui ăn trên đầu trên cổ
cứ thế tui đi lên tui bám trụ
trưa lo chuyện xã tắc chiều say sỉn tối vô tư em
ôi, em thon thả đã như chim bay xa bay x…a…a…
bạt ngàn em tui chưa để ai khổ bao giờ
giữa bao nhiêu kẻ lo đói no tui sướng
sưướơng đến chỗ thủng trời chưa em!!!!
 

buôn lậu may đất nước tui phồn vinh đút lót
trót lọt chín lần dính đòn một
vẫn thừa vốn tính chuyến tiếp theo
tui Châu Đốc Lạng Sơn tui Campuchia Thái
tui thênh thang xa lộ Biên Hoà là tui co ro xóm nghèo Quận Tám
may mắn nơi chốn may mắn con người
may mắn rẻo rau muống khi xuống chó đói nghèo
may mắn đời tiều phu mấy vạt rừng nguyên sinh để phá
mấy gian nan sốt rét rừng tui vượt
mấy bất trắc kiểm lâm truy đuổi tui thoát
mầy không thả ông khai luôn phó chủ tịch bi giờ
đời nông dân thiếu đất tui thừa giờ rung đùi tán dóc

may mắn còn kịp xem cái chân trái Maradona
trước khi nó học biết chơi ma túy
tay Huỳnh Phan Anh dịch xong Bonnefoy trước khi đi Mỹ
(đi Mỹ rồi ông nghỉ cho khoẻ đời đi ông)

ôi dẫu có rủi ro chút đỉnh nhưng rồi lại may mắn
có ai như tui tự do giữa thế hệ kém tự do này
chưa lót tay công an giao thông chưa vác đơn xin việc
có chạy chọt cho con vợ chân thư kí xã
vẫn ưỡn ngực tui thằng duy nhất một chưa chỉ điểm ai
may tui còn vài khoảnh lương tâm để lâu lâu cho nó cắn

ba thứ tóc trên đầu tui vẫn chưa thôi may
có sai tui chả cà men tiếng tăm cho đời soi mói
khi chán mớ đời may tui còn tật tham sống
quanh mình còn vài thằng sót mủng lòng thương
rủ đi lai rai lúc túi rỗng không
may đất nước mở cửa nhập đủ loại bia bọt

sinh ra và sống thôi đã là may mắn
đời ơi tui ngàn lần quỳ xuống chân đời dù tui hay đứa nào khác
may mắn ít hay nhiều hơn
cho tui và họ được sống dai hơn mà tận hưởng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com