11 thg 10, 2015

TRÀ VIGIA: KATE VỀ



Kate đã về, Tagalau lại nở trong lòng tôi và tất cả mọi người. Không phải chỉ riêng Chăm, một số anh em bè bạn người Kinh và các dân tộc khác cùng về tụ hội để đón ngày vui. Tôi đợi Kate về như ngày nào vẫn đợi mẹ đi chợ về, mang chút quà quê lẫn trong tình mẹ yêu thương ấm áp. Giờ đây mẹ tôi không còn để tôi sống lại tuổi thơ nhưng Kate vẫn còn, mãi còn để tôi có thể ru mình về ngày tháng cũ êm đềm thơ mộng! Cây Tagalau bên hiên nhà tôi đến mùa lại nở, ngập ngừng từng chùm hoa tím biếc trong cơn gió nhẹ đong đưa. Tôi mong Kate về như đợi một người thân đi xa biền biệt trở về, mang lại niềm vui và sức sống mới. Ôi sao Kate thân thương đến vậy! Bởi không chỉ đoàn viên trong khung cảnh anh em bạn bè sum họp tay bắt mặt mừng, trong lời tâm tình khỏa lấp bao ngày tháng chia xa. Cảm động và chân tình hơn, Tagalau 18 đúng hẹn lại lên như người tình trăm năm thủy chung một đời son sắt. Thời gian không chờ đợi một ai khi những bước chân đến muộn như mùa thu không đợi Kate về, và Kate cũng không hề chờ hoa Tagalau nở để vào ngày lễ hội tưng bừng. Xin cảm ơn mùa thu, cảm ơn ngày hội Kate, cảm ơn những đóa Tagalau tươi thắm níu kéo những bước chân xa trở về để lòng người ở lại một thoáng phiêu linh!

Tagalau hiện diện đến hôm nay không phải là niềm tự hào và vinh dự của riêng ai mà cho tất cả mọi người. Từ Ban Biên Tập đến Độc Giả, mỗi người là một đóa hoa trong chùm Tagalau tỏa hương khoe sắc. Rất đáng trân trọng những tay viết mới, nhưng khuôn mặt mới góp phần tô điểm cho Tagalau ngày càng tươi tắn xinh đẹp hơn bên những khuôn mặt cũ vẫn đang tận tụy kiên trì. Những bàn tay chăm bón của Mạnh thường quân là nền tảng để Tagalau vững chắc hơn, ra rễ nhiều hơn, tạo bóng râm lớn hơn để mọi người cùng hóng mát. Vẫn còn đó nhiều thử thách cần vượt qua, cần nỗ lực chuyên tâm nhiều hơn nữa trong khâu phát hành và quảng bá. Những độc giả yêu Tagalau nên đăng kí thường xuyên để tạo bộ khung thuận lợi cho sự phân bổ đến tận tay theo yêu cầu hơn là kí gửi ở một nơi nhất định. Tagalau chỉ thật sự đi vào lòng người khi thành quả đó có sự đóng góp của chính mình hơn là thụ hưởng một cách bàng quan lơ đãng. Đó là niềm vui hé nụ trong trái tim mình để một ngày nở rộ trên khóe mắt môi cười, lan tỏa vào trái tim người hòa nhịp một niềm vui chung!

Xin ghi nhận và có lời khen đến các bạn trẻ trong ban biên tập đã âm thầm cố hết sức mình cho Tagalau đón Kate, mời mùa thu đến nghe loài người tình tự. Xin cảm ơn các Cộng tác viên đã đóng góp nhiều bài viết tâm huyết chân tình để mọi người nối vòng tay lớn. Xin trân trọng những tấm lòng vàng của các Mạnh thường quân đã dang rộng vòng tay nâng niu ôm ấp nồng nàn. Xin cảm ơn các bạn đọc đã ủng hộ và san sẻ cùng Tagalau từ những ngày đầu còn non tơ vụng dại ngày thêm chững chạc trưởng thành. Một ngày vui sẽ ve vuốt một đời vui, ấp ủ một cuộc người còn lắm gian truân phiền muộn. Xin gửi lời chào Kate nồng ấm đến mọi người, những ai đã trở về cùng những ai đang ở phương xa vẫn ngóng về cố quận. Xalam người đến và xalam người đi lời chúc Thuk siam Jap karo Po pajiơng. Kate về trong sắc hoa Tagalau tươi mãi...

Kate, 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com