8 thg 5, 2014

ĐI NGƯỢC THỜI GIAN

Trà Vigia
 


tặng Đông Hà

Nằm cuộn mình trong bào thai
Lưng chừng giữa      trời và biển
Cựa mình tôi      bước ra
Rơi chơi vơi      trần truồng mặt đất
Hé mắt tôi nhìn      rồi bật khóc
Chào đời      Chào người       Chào tôi
 
Ngồi riêng mình      nơi hoang khai
Chẳng thấy ai      ngoài bong ma trơi
Nhởn nhơ vùng đất quen      mà lạ
Tôi đi ngược thời gian
Lùi bước chân về miền cố quận
Gặp đời      Gặp người      Gặp tôi

Ngoài kia      cõi người xôn xao
Và em ở đâu đấy      có lẽ
Lạc nhau mấy trăm năm mà cứ ngỡ hôm qua
Đôi khi vẫn thấy nhau trên đường đời bất chợt
Vẫn không nhận ra ai trong đó có em hiện tại

Dường như tôi nghe tiếng người kêu gào
Hô hào sang tạo hối thúc nhân văn
Khơi gợi tiềm năng tính tình     tang người
Trong cơn ác mộng tối nay chọc chờ
Ru tôi vào kiếp sau       chập chờn miên viễn

Tôi không muốn ngủ không muốn đọa đày
Vào tương lai đã được báo trước
Và tôi tự vệ bằng cách       đi ngược thời gian
Tìm em      Gặp em      Chào em       trong quá khứ.



Huế, 30.4.2014

Trà Vigia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com