8 thg 5, 2014

TAGALAU 15 CHÀO ĐÓN RIJA NƯGAR 2014


Lời Mở

Ứng xử trong đời sống, điều quan trọng làm nên sự khác biệt giữa những cá nhân là kỹ năng lắng nghe và khả năng thuyết phục người khác ủng hộ ý kiến của mình. Khả năng lắng nghe tốt sẽ xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm và tôn trọng. Mọi ý kiến trái chiều đều có thể cùng tồn tại, dung hòa hoặc sánh bước trên cõi đời này.

Tagalau 15 đã đánh dấu sự khởi đầu dấn thân dũng cảm của một thế hệ mới với đủ cung bậc cảm xúc. Mừng là không ai nản lòng với những lời chê, không ai tự mãn với vài tiếng khen, không ai ảo tưởng với những vỗ về rỗng tuếch và yếu đuối trước những thách thức, hiềm tị, phá bĩnh vụng về.
 
Tagalau đã làm cuộc hành trình ấn tượng từ TP Hồ Chí Minh, Phan Thiết đến Hamu Tanran – Ninh Thuận, để giới thiệu ấn bản thứ 14 của mình. Cuộc chuyển giao thế hệ đã diễn ra suông tròn trong vòng tay bè bạn, cộng đồng, độc giả; đặc biệt là sự nuôi nấng, dưỡng dục có trách nhiệm, tầm nhìn tích cực của các Mạnh Thường Quân; sự vun tưới của trên 200 tác giả khắp mọi miền đất nướcnước, cả nước ngoài. Vô vị lợi, trong sự cảm thông, chia sẻ và dự phần.

Tagalau 15 ra đời lần này từ hội tụ của những tình yêu đó và đặt viên gạch đầu tiên cho hai lần xuất hiện của mình trong năm, Kate-Ramưwan và Rija Nưgar, kể từ hôm nay. 700 hay 1000 bản in cho mỗi lần ra mắt quả là con số còn khiêm tốn. Sự lan tỏa của Tagalau còn phải nhờ rất nhiều vào cộng đồng, bạn bè, độc giả, các mạnh thường quân và cộng tác viên. Trên kệ sách nhỏ ở mỗi ngôi nhà Chăm có đầy đủ các ấn bản Tagalau cho thế hệ con cháu có lẽ không phải ao ước xa xỉ của các bậc phụ huynh. Mong lắm thay!

Không khí Rija Nưgar 2014 đã chạm vào trái tim những người con Chăm xa và gần; mùa tụng ca công đức của các Yang, Cei, Nai đã đến.

Tagalau kính chúc đồng bào, độc giả một năm mới tràn ngập tình yêu thương, luôn biết yêu thương nhau thật lòng, biết dẹp bỏ cái tôi nhợt nhạt, xanh yếu của mình mà làm nên cái chúng ta trong sự chở che của trời đất.

Thuk siam!

TAGALAU


Tagalau 15 - Rija Nưgar 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com