23 thg 4, 2013

Café cay - Trà Vigia




Café cay

(Tặng Thu – Thiện – Tài)

một mình   café   ngã sáu
nhà văn   hóa nhà cao tầng
nhà không cao   thấp nhấp nhổm nhìn
xe cha xe   con xe ôm ấp nhau
người lao vút   kẻ ủ rũ chờ
người đi   qua ngày đi qua

tôi nhìn bà đi qua ông   đi lại
tôi ngoái    nhìn tôi ái ngại
một kiếp người đi   về đã mỏi
mòn gót chân phiêu   bạt lạc loài
dừng lại làm   vài ly lấy sức
bốn người   ngồi bốn góc
khoác lên   bốn tên vần T
Thu   Thiện   Tài   Tiến
tang tình tang   tính tình tang
tu   tù   tình   tội
may chưa tư    từ tự tử
cứ sống   như chưa được sống
sám hối trong   hơi men
từ lò hỏa   ngục bốc lên thiên đường
nổ như chai   bia bật nắp
chẳng chết   chóc ai
chỉ nghe giọt sầu   rơi tung tóe
dưới chân đời ngọt ngào   nâng ly cụng
cứ nổ thoái mái   cho nhẹ lòng
chúng ta là   những thằng đàn ông
chúng ta là những   kẻ đáng thương
chúng ta là những người   tội nghiệp
chúng ta luôn   là nạn nhân của buổi giao thời

có lẽ chỉ còn    một bài thơ
một mình   café   ngã sáu
tay khuấy   mắt nhìn   bâng quơ


buôn mê 11.04.2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com