16 thg 12, 2012

Cây chổi, tự truyện



Cây chổi, tự truyện


Tôi là cây chổi
nhiệm vụ của tôi là
quét
quét rác
quét sạch rác

Tôi quét rác, từng ngày, từng giờ, từng phút
từ trong nhà của một anh nông dân đến những thành phố lớn
từ một ngôi nhà nhỏ của thôn làng cho đến dinh thự của các lãnh chúa
từ đồng bằng cho đến miền cao
từ ao hồ nhỏ cho đến đại dương xa xôi
tôi vẫn làm việc miệt mài với niềm tin rằng,

"Mọi nơi sẽ luôn sạch sẽ."

Ấy thế   tôi quét luôn kí ức nhân loại quét cả
tuổi thơ và bóng ma lờn vờn trên mái đầu tôi

Tôi vẫn quét

cho đến một ngày khi tôi tự vấn
rác là gì?
thì có đôi bàn tay ném tôi vào sọt rác

Và, tôi
là rác
sống một đời sống của rác
thứ bị vứt
thứ bị chà đạp
coi khinh

Tôi vẫn nhìn những cây chổi đang mải mê quét
quét

quét rác
quét sạch rác
quét luôn     chính nó. 




Trích từ tập thơ "Mi & Ngôn Lời" - Michelia (2011)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com