30 thg 8, 2013

Lí Lịch Trích Ngang - Kiều Maily

Nhà thơ Kiều Maily

Lí Lịch Trích Ngang

Khi Muk Xit làm vũ nữ Apsara tung hoành sân khấu khắp palei Phan Rang, Phan Rí
tôi hãy còn trong bụng mẹ

Khi thi sĩ Inrasara cho ra đời tháp nắng
tôi đang ngồi ghế năm cuối tiểu học trường làng

Khi cha làm dân Digan phiêu giạt Bắc - Trung - Nam
tôi đa cầm đến cây cuốc bước xuống ruộng sâu như một nông dân thực thụ

Khi mẹ đội chiet gha harơk lang bạt khắp phố cùng quê kiếm sinh nhai
tôi sắm vai bà nội trợ nuôi hai em khôn lớn
Tôi lang thang bãi biển Bình Sơn, Ninh Chữ
tôi thực địa điều tra đời sống phum sóc miền Tây
tôi cà phê tầng 35 cao ốc Sài Gòn
tôi hát sân bóng đá nhà quê tôi múa hội trại thành phố
tôi váy Chăm cổ điển đoan trang
tôi balô lên hậu hiện đại
tôi phim truyền hình vai quần chúng
tôi viết báo tôi làm thơ

Và còn gì nữa
ngày mai
ai biết được.


Muk Xit: bà, em của bà nội; chiet gha harơk: giỏ lát đựng thuốc dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

thach.michelia@gmail.com